Những tính năng không ngờ về thiết bị hiển thị tốc độ trên kính lái

 

Hiển thị tốc độ trên kính lái được viết tắt là HUD – Head Up Play. Thời kỳ những năm 1980, Hud chỉ được dùng trong lĩnh vực máy bay quân sự.

Nhưng hiện nay, với những tính năng thiết thực, hiển thị tốc độ trên kính lái đã được áp dụng rộng rãi cho tất cả các dòng xe hơi.

Trọn bộ HUD xe hơi bao gồm : miếng phim dán, màn hình hiển thị, sạc cắm tẩu và miếng dính chống trượt.

Trọn bộ hiển thị tốc độ trên kính lái

Thời gian gần đây, thiết bị hiển thị trên kính lái đang được “ lên ngôi “ trong thế giới phụ kiện. Bởi HUD đã tích hợp được 7 chức năng, giúp các bác tài thuận tiện quan sát mọi thông số kỹ thuật.

 

Chức năng của HUD – hiển thị tốc độ trên kính lái

1.Hiển thị tốc độ

Màn hình của HUD hiển thị được tốc độ mà các bác lái đang chạy. Tính năng này cực kỳ quan trọng.

Tốc độ di chuyển của xe có thể quyết định đến tính mạng của chính những bác lái và những người ngồi trong xe.

Nếu trong khi di chuyển, bác tài không kiểm soát được tốc độ của mình thì cực kỳ nguy hiểm.

Điểm cộng của HUD đó là, nếu lái xe chạy vượt quá tốc độ đã cài đặt trước thì màn hình thiết bị sẽ nhấp nháy và phát ra âm thanh cảnh báo cho lái xe, để các bác có thể kịp thời điều chỉnh tốc độ phù hợp.

Đặc biệt hơn, bộ hiển thị HUD còn có thể lưu lại được tốc độ chạy trên từng quãng đường. Chẳng may trong trường hợp, gặp cảnh sát giao thông phạt vì lỗi chạy quá tốc độ thì có thể xem lại tốc độ làm bằng chứng đối chiếu với cảnh sát.

2.Tốc độ vòng tua máy

Tốc độ vòng tua máy hay còn gọi là tốc độ trục của máy. Có thể các cụ chưa biết, tốc độ vòng tua máy ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của động cơ.

Tất cả các màn hình của thiết bị hiển thị tốc độ trên kính lái đều đã được cài đặt tốc độ vòng tua của máy trước. Nếu xe của các bác chạy vượt tốc độ vòng tua thì  màn hình sẽ nhấp nháy, cảnh báo đến lái xe.

Các chuyên gia khuyên rằng, các bác lái lên chạy ở tốc độ  vòng tua  <3000 vòng.Có thể các bác lái chưa biết, nếu tốc độ vòng tua máy vượt quá tốc độ cho phép , thì rất hao tốn nhiên liệu, đồng thời sẽ làm “ tổn thọ “ sâu sắc đến cô vợ hai.

thông số hiển thị trên màn hình

3.Nhiệt độ nước

Màn hình của HUD  hiển thị thông báo được cả nhiệt độ nước làm mát động cơ. Nếu nhiệt độ nước vượt quá 115 độ thì tín hiệu đèn sẽ nhấp nháy, thông báo đến lái xe.

Nhiệt độ nước quyết định đến sự sống còn của bộ máy hoạt động. Nếu nhiệt độ nước quá cao, động cơ máy không được làm mát, thì khả năng cháy động cơ máy xảy ra rất cao. Nhiều trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến cháy máy.

4.Hiển thị mức nhiên liệu tiêu thụ

Đa số ở tất cả các dòng hiển thị tốc độ trên kính lái đều hiển thị được mức nhiên liệu tiêu thụ trên từng quãng đường.

Kết thúc một hành trình di chuyển, HUD sẽ hiển thị lên lượng nhiên liệu đã tiêu thụ trên quãng đường đó. Thông qua lượng nhiên liệu tiêu thụ, bác tài có thể tự kiểm soát được mức độ hoạt động của động cơ máy.

5.Điện áp Acc

Điện áp Acc hay còn gọi là điện áp của Ắc quy. Khi điện áp pin thấp hơn 12V, đèn cảnh báo sẽ nhấp nháy sáng để nhắc lái xe.

Điện áp Ắc quy rất quan trọng, Ắc quy quyết định đến hoạt động của máy. Nếu ắn quy trục trặc thì xe không thể chạy được.

6.Tự động phát hiện và hiển thị mã lỗi mà ECU đã lưu lại khi khởi động HUD

7.Có thể tắt hoặc bật âm thanh cảnh báo

Tin liên quan :

<< Tổng hợp tất cả các dòng HUD đang được ưa chuộng nhất 

 

Hướng dẫn lắp đặt HUD – hiển thị tốc độ trên kính lái

Việc lắp đặt trọn bộ hiển thị tốc độ trên kính lái rất đơn giản, nó không can thiệp vào bộ dây điện của xe.

Chỉ cần xe có cổng OBD thì có thể lắp đặt được HUD. Mỗi bộ đều có dây cắm kết nối, một cổng cắm vào màn hình, cổng còn lại cắm vào cổng OBD II là ok.

Đồ chơi ô tô giá rẻ lưu ý, trước khi lắp đặt HUD, bác lái cần xác định vị trí dán của miếng phim trên kính lái. Lên dán miếng phim song song với đồng hồ hiển thị để các thông số hiển thị được rõ ràng, thuận tiện với tầm nhìn của bác lái.

 

 

 

 


Call Now Button