Sự cần thiết của cảm biến áp suất lốp

Gần đây, cảm biến áp suất lốp đang trở thành phụ kiện ô tô được ưa chuộng nhất hiện nay. Chỉ với những tính năng đơn giản nhưng lại đem đến lợi ích vô cùng lớn cho người lái xe. Cũng bởi những thông tin được cung cấp từ cảm biến áp suất lốp mà người tài xế không còn lo lắng quá nhiều về lốp, tự tin hơn khi tham gia giao thông.

Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tai nạn do lốp xe

Các vụ tai nạn giao thông liên quan đến lốp vẫn luôn chiếm số lượng lớn và không ngừng gia tăng mỗi ngày. Theo như thống kê từ bộ phận kiểm soát giao thông cho biết có đến 70-80% số vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đường cao tốc xuất phát từ áp suất lốp. Trong đó, 46% là do lốp xe bị hết hơi, 35% là lốp xe quá cao khi tham gia giao thông. Có thể nói, chỉ cần lơ là, không quan tâm đế lốp thì tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Nếu lốp xe quá non hay quá căng, sau khi va chạm với vật cứng trên đường sẽ làm cho lớp cao su của lốp bị trầy xước, hư hỏng nghiêm trọng, dần dần sẽ dẫn đến biến dạng. Lốp xe bị hư hỏng nặng mà không được thay thế kịp thời sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến hướng lái, mất cân bằng, có thể xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào. Cho dù may mắn không để bị xảy ra tai nạn thì cũng làm cho hệ thống bánh xe bị hư hỏng nặng nề, mất rất nhiều chi phí cho việc sửa chữa.

Sự an toàn của một chiếc xe phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng của lốp, áp suất ổn định sẽ đảm bảo chiếc xe hoạt động tốt nhất. Tuy nhiên, trong những trường hợp xe đang chạy trên đường mà bị xì lốp do tác động từ bên ngoài. Thì làm thế nào để nhanh chóng nhận biết, khắc phục kịp thời? Đó chính là lý do các tài xế cần phải trang bị cảm biến áp suất lốp cho ô tô của mình.

Cảm biến áp suất lốp là gì?

Cảm biến áp suất lốp (TPMS) là thiết bị có tác dụng đo lường áp suất, nhiệt độ của lốp xe của ô tô. Thiết bị được gắn vào xe thông qua vị trí van xe nên không làm ảnh hưởng đến các bộ khác trên xe. Không chỉ vậy, thiết bị còn có chức năng phát ra tín hiệu cảnh báo nếu phát hiện một trong các thông số của lốp nằm ngoài vùng an toàn. Đây chính là phụ kiện hỗ trợ cho người lái kiểm soát tình trạng của lốp chính xác mọi lúc, mọi nơi.

Sự cần thiết của cảm biến áp suất lốp

Theo lời khuyên từ phía nhà sản xuất, nếu lốp xe quá căng hay quá non đều làm giảm tuổi thọ của lốp, tiêu hao nhiều năng lượng hơn. Chính vì vậy, duy trì tình trạng ổn định cho lốp là điều vô cùng cần thiết.

Cảm biến áp suất lốp có tác dụng trong việc năng cao tuổi thọ của lốp, tiết kiệm năng lượng cho xe ô tô. Không chỉ vậy, thiết bị còn có tác dụng trong việc làm giảm lượng khí thái CO2 ra ngoài môi trường. Giữ gìn môi trường trong lành hơn.

Trang bị cảm biến áp suất lốp cho xe, các tài xế không còn phải lo lắng về lốp mỗi khi chạy trên đường. Người lái chỉ cần tập trung vào việc quan sát đường đi, nếu lốp xe gặp phải sự cố như va phải đinh, bị xì lốp thì hệ thống cảm biến TPMS sẽ nhanh chóng cảnh báo cho người xe. Để từ đó, người lái sẽ chủ động tìm phương án khắc phục.

Đặc biệt trong những ngày hè nắng nóng, nhiệt độ ngoài đường luôn giao động ở mức 60 – 700C. Chỉ cần không để ý một chút thôi thì hiện tượng nổ lốp, xì lốp có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Nếu không phát hiện sớm, không chỉ làm lốp hư hỏng nặng mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông không đáng có.

Có thể thấy, cảm biến áp suất lốp quả thực là phụ kiện cần thiết cho xe ô tô. Chính vì vậy, các tài xế lái xe đừng vì bất kỳ điều gì mà bỏ qua việc trang bị thiết bị này cho xe ô tô của mình. Để tìm và lắp đặt cảm biến áp suất phù hợp xe, hãy đến ngay với Skyauto để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.


Call Now Button