Tại sao cần dán phim cách nhiệt đúng cách?

Trải qua những ngày hè nắng nóng cực điểm ở nước ta, thật khó để bảo vệ nội thất ô tô nếu như không tìm kiếm phương án cách nhiệt cho xe. Giải pháp được nhiều tài xế lựa chọn nhiều nhất hiện nay là dán phim cách nhiệt ô tô. Tuy nhiên, nếu dán phim cách nhiệt không đúng sẽ làm ảnh hưởng đến một số bộ phận khác trên xe. Tìm hiểu ngay tại sao cần dán phim cách nhiệt đúng cách, để đảm bảo an toàn cho xe.

Lợi ích của dán phim cách nhiệt ô tô

Phim dán cách nhiệt cho xe ô tô có tác dụng ngăn cản 50% sức nóng của mặt trời, ngăn cản tia cực tím đến 99%. Không chỉ vậy, chúng còn có tác dụng bảo vệ các thiết bị nội thất tránh bị bạc màu, hư hỏng.

Việc ngăn cản những tia độc hại trong không khí còn có tác dụng bảo vệ sức khỏe cho những người ngồi trong xe ô tô.

Ngoài ra, phim cách nhiệt còn có tác dụng làm giảm sức nóng trong khoang xe ô tô. Nhờ đó hệ thống điều hòa không phải hoạt động quá tải trong những nắng nóng. Giúp tiết kiệm năng lượng cho xe và các chi phí bảo dưỡng.

Dán phim cách nhiệt cho xe ô tô được đánh giá là phương án chống nóng cách nhiệt hiệu quả và an toàn nhất cho xe ô tô.

Thế nhưng, dán phim cách nhiệt không đúng cách sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thống sấy trên xe ô tô. Nên các tài xế ô tô phải cần thận khi dán phim cách nhiệt cho xe.

Tìm hiểu về hệ thống sấy kính của xe ô tô

Do nhiệt độ chênh lệch giữa môi trường trong và ngoài của xe, mà dẫn đến hiện tượng hơi nước bám vào kính xe. Điều này khiến cho kính bị mờ đi, giảm tầm nhìn của người lái. Để loại bỏ hơi nước, nhà sản xuất đã lắp đặt hệ thống sấy trên xe ô tô, để đảm bảo an toàn cho người lái.

Hệ thống sấy kính được trang bị hầu hết trên các xe ô tô. Hệ thống này có tác dụng đánh bay những vết hơi nước, mang đến cho người lái tầm nhìn thông thoáng nhất, tăng độ an toàn trong lúc lái xe. Hệ thống sấy kính bao gồm những mạch nhỏ sắp xếp theo dạng lưới điện mỏng. Khi xe khởi động, lưới điện này sẽ làm tăng nhiệt độ dần lên và ấm kính làm nước bốc hơi.

Dán phim cách nhiệt ảnh hưởng như thế nào đến hệ thống sấy

Bộ phận lưới điện sẽ quyết định đến hiệu quả hoạt động của hệ thống sấy. Nếu lưới bị phá vỡ, đồng nghĩa với việc hệ thống sấy kính sẽ ngừng hoạt động. Khi dán hoặc gỡ phim cách nhiệt thường dễ làm hỏng lưới điện trên xe. Điều này, gây ra nhều bất lợi, khó khăn cho người lái xe. Không chỉ vậy, quá trình sửa chữa bộ phận này cũng khá mất thời gian, công sức.

Vì vậy, khi dán phim cách nhiệt cho xe ô tô cần phải chú ý đến điều này để đảm bảo an toàn cho xe.


Call Now Button