Hãng xe nào bán được nhiều nhất tại thị trường Việt Nam

Trong nửa đầu năm 2020, Việt Nam là một trong những quốc gia chịu thiệt hại khá nhiều do những ảnh hưởng của Covid 19. Thị trường ô tô cũng vì thế mà gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, vào thời điểm cuối năm, thị trường ô tô đang dần lấy lại được không khí sôi động vốn có trước đây.

Theo báo cáo bán hàng của “Hiệp Hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA)”, trong nửa đầu năm 2020, tổng doanh số bán xe của các thành viên VAMA đã giảm 31% so với cùng kì năm ngoái. Nguyên nhân được phân tích chủ là do đại dịch Covid 19 khiến Chính phủ phải ban hành biện pháp giãn cách xã hội. Điều này khiến cho nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh bị ngưng trệ, doanh số giảm xuống mạnh mẽ.

Trong lĩnh vực ô tô, các thương hiệu được nhiều người quan tâm từ trước đến nay dường như đều có doanh số giảm. Cụ thể: Toyota, Ford, Mazda,… giảm trên 30%. Honda, Hyundai, KIA,… giảm trên 20%. Ngoài ra, có một số thương hiệu không công bố doanh số bán hàng như BMW, Mercedes, Vinfast,…

Theo số liệu được thống kê thì Hyundai vẫn là thương hiệu được bán nhiều nhất tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, có tổng cộng 28.014 xe đã được Hyndai bán ra trong nửa đầu năm 2020. Mặc dù con số này đã giảm 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với đó, thì 2 hãng xe lớn cũng đến từ Hàn Quốc là KIATHACO đã bán được 2.553 xe, giảm 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đứng sau Hyundai là thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản là ToyotaHonda. Toyota bán được tổng số xe 25.177, giảm 32% so với cùng kỳ năm ngoài. Còn Honda bán được tổng số xe là 12.035, giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mazda, Ford là đều là những hãng xe bán được nhiều nhất tại thị trường Việt Nam trong nửa đầu năm 2020. Mặc dù tổng doanh số bị giảm tương đối lớn, nhưng những nổ lực bán ra của hãng cũng đã được đánh giá rất cao. Mazda bán được tổng số xe là 10.549, giảm 39% so với cũng kỳ năm ngoái. Xe Ford bán được tổng số xe là 8.420 xe, giảm 46% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, SuzukiIsuzu là 2 hãng xe năm trong top thương hiệu ô tô bán chạy cũng đã giữ vững được cho mình phong độ và có mức tăng trưởng nhẹ là 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trên đây là thông tin về hãng xe bán được nhiều nhất tại thị trường Việt Nam được cập nhật đến hết tháng 6/2020. Hi vọng những thông tin trên thực sự hữu ích cho bác nào đang có nhu cầu mua sắm ô tô vào khoảng cuối năm nay.


Call Now Button