Những vị trí không nên trang trí trên xe ô tô

Việc trang trí xe ô tô để trở nên độc đáo, phong cách hơn được rất nhiều tài xế yêu thích. Tuy nhiên, sở thích này lại gây ra nguy hiểm cho người lái xe nếu như xe ô tô được trang trí quá nhiều và cả ở những vị trí không nên. Sau đây là những vị trí không nên trang trí trên xe ô tô mà các tài xế lái xe cần biết.

Phụ kiện ô tô có nhiều loại, nhiều hình thức khác nhau. Bên cạnh các phụ kiện công nghệ nhằm nâng cao tiện ích cho ô tô thì còn có các phụ kiện trang trí làm tăng tính thẩm mỹ, cá tính cho xe. Để đảm bảo an toàn, các tài xế cần phải tránh các vị trí sau đây.

Vô lăng

Vô lăng là bộ phận rất quan trọng trên xe ô tô, vì vậy các tài xế nên hạn chế trang trí quá nhiều cho bộ phận này. Nếu chọn bọc vô lăng, người lái xe cũng nên chú ý đến chất lượng, kích thước để đem lại cảm giác lái chân thực nhất. Tránh chọn bọc vô lăng quá dày, kích thước quá lỏng, nhiều hoa tiết, gây vướng víu, giảm độ chính xác, dẫn đến tai nạn ngoài ý muốn.

Bảng điều khiển

Rất nhiều tài xế trang trí bảng điều khiển bằng nhiều vật trang trí khác nhau như: tượng phật, nước hoa, biểu tượng,… Thế nhưng, các vật dụng này nếu không được giữ cố định, chắc chắn sẽ dẫn đến nguy hiểm cho người ngồi trong xe. Vì trong trường hợp phanh gấp, những vật dụng trang trí trên xe có thể văng ra ngoài khiến người ngồi trên xe bị thương.

Ngoài ra, một số vật dụng có kích thước lớn còn có thể làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái xe.

Gương chiếu hậu

Gương chiếu hậu giúp người tài xế quan sát tốt hơn. Vì vậy, cần hạn chế trang trí gương chiếu hậu vì như vậy không chỉ làm giảm tầm nhìn mà còn khiến cho người lái dễ mất tập trung.

Không chỉ vật, những vật trang trí được thiết ké dạng dây treo trong quá trình xe di chuyển cùng sẽ chuyển động làm va đạp vào các vật dụng, ảnh hưởng đến xe. Vì vậy, các tài xế cần hạn chế trang trí dây treo ở khu vực gương chiếu hậu.

Biển số xe

Trang trí biển số xe cũng là việc làm không nên đối với các tài xế. Với trường hợp này, người lái xe thâm chí còn bị CSGT bắt phạt từ 100.000 đồng – 200.000 đồng. Vì vậy, các tài xế cần chú ý lựa chọn loại hình trang trí sao cho phù hợp.

Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp cho các tài xế cẩn thận hơn, cân nhắc kỹ hơn khi trang trí xe hơi của mình bằng các phụ kiện ô tô.


Call Now Button